Sunday 30 August 2015

Bị sưng bao quy đầu là do đâu



Ung thư dương vật (UTDV) là bệnh ác tính khá phổ biến tại sao phải cắt bao quy đầu. Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra ung thư dương vật là hẹp bao quy đầu hoặc vệ sinh sinh dục kém, bởi vì khi hẹp bao quy đầu, việc vệ sinh dương vật gặp cạnh tranh làm các chất dịch và chất cặn màu trắng tích trữ trong ấy gây ra. Mặt khác, UTDV có thể bắt nguồn từ các bệnh lây truyền qua đường tình dục...chi phí cắt da thừa hậu môn

UTDV là một trong những loại ung thư có tiên lượng tốt nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, do ngần ngại bắt buộc nhiều người đến bệnh viện muộn, ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Cần phát hiện UTDV sớm để điều trị tích cực và đúng cách.


nên đi khám phát hiện sớm hẹp bao quy đầu, giảm thiểu nguy cơ ung thư dương vật.

Vai trò quan trọng của vệ sinh dương vật

các nam giới mắc bệnh ở cơ quan sinh dục sở hữu nguy cơ UTDV hơn so có nam giới không mắc các bệnh sinh dục, trong đấy buộc phải kể đến tật hẹp bao quy đầu. Người bị hẹp bao quy đầu không lộn được dương vật để vệ sinh, các tế bào bong, dịch tiết niệu đạo, cặn nước tiểu cộng sở hữu vi khuẩn sẽ đóng lại thành cặn là nguy cơ gây ung thư. các bệnh lý khác như các bệnh hoa liễu (bệnh lậu, hạ cam...) không được điều trị đầy đủ; các tổn thương dương vật như bệnh hồng sản, bệnh bạch sản bệnh viêm trợt đỏ, bệnh quá sản thượng bì gây nốt sẩn ở dương vật... được coi là các dạng tiền ung thư, giả dụ không được phát hiện sớm sẽ dẫn đến UTDV đau tức vùng hậu môn.

các biểu hiện của UTDV

Ngứa, mọc mụn, sùi ở quy đầu hoặc có chảy nước vàng, cộm đau giả dụ có tật hẹp bao quy đầu... sử dụng thuốc bôi ngoài da chỉ khỏi bệnh tạm thời, sau đấy dừng thuốc bệnh lại tái phát trở lại.

nếu không hẹp bao quy đầu bệnh lại thấy ngứa, đau, mọc mụn, sùi như súp lơ, chảy máu khi dương vật cương hay sưng bao quy đầu sau khi quan hệ.

Dương vật phát mùi khó chịu. không tính dịch của các vết loét, mùi chất thải đọng lại khi mắc bệnh cũng gây cần mùi bất thường. đa dạng bệnh nhân đôi khi lặng lẽ chịu cất ngại đến bệnh viện đến khi bệnh tăng trưởng nặng mới đến khám phá thai 2 tháng tuổi.

Tiểu đau, không sưng, nghiêm trọng hơn có thể bị bí tiểu hoặc tiểu dắt. Đôi khi là hạch bẹn nổi to. Hiện tượng rò niệu đạo, tách niệu đạo khi bệnh có dấu hiệu lan rộng.

trường hợp mang quan hệ tình dục không lành mạnh, dưới tác động của các virut Herpes, Papillomas... giai đoạn hình thành lớn mạnh ung thư nhanh hơn.

Điều trị ung thư dương vật

Điều trị UTDV chủ yếu là phẫu thuật nhưng phụ thuộc vào mức độ lan tràn tại chỗ của tổn thương ban đầu và tình trạng bệnh. Từ phẫu thuật bảo tồn, cắt cụt dương vật đến việc cắt tất cả bộ phận sinh dục, hài hòa sở hữu xạ trị và hóa trị tùy theo giai đoạn bệnh và theo lứa tuổi. Trong ung thư nhắc chung và UTDV kể riêng, công đoạn muộn đã sở hữu di căn là 1 trong các khía cạnh tiên lượng xấu, nan giải và khó điều trị.

Phòng bệnh ung thư dương vật

UTDV mang liên quan đến tật hẹp da bao quy đầu  nên cần phát hiện và xử lý sớm (cắt, tách) nếu bị hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, không nên lạm dụng tách bao quy đầu ở trẻ nhỏ, vì trẻ khi sinh ra gần 90% sở hữu hẹp bao quy đầu sinh lý. Hơn 90% trong số này sẽ tự hết hẹp khi trẻ 3-7 tuổi. Vì vậy, chỉ bắt buộc tách bao quy đầu khi trẻ trên 7 tuổi mà vẫn còn hẹp bao quy đầu đi tiêu chảy ra máu

nên giữ vệ sinh thấp cho cơ quan sinh dục. ko kể ra, bắt buộc áp dụng các biện pháp quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn. giả dụ phát hiện mang các tổn thương nghi ngờ như ngứa, mọc mụn, sùi ở quy đầu, mang tiền sử nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục... bắt buộc đi khám sớm để phát hiện bệnh và điều trị triệt để các vết loét trợt hoặc các khối u lành tính khác ở dương vật.

No comments:

Post a Comment

Góc nhỏ cho người đam mê công nghệ thông tin

Đam mê công nghệ thông tin

Nếu bạn là một người thích tìm hiểu về công nghệ thông tin, đam mê công nghệ thông tin, thì hãy đến với website chúng tôi.

Chuyên cung cấp nhiều dịch vụ, tin tức, bài học mới nhất cho những bạn thật sự đam mê công nghệ thông tin

Với tiêu chí phục vụ những người đam mê công nghệ thông tin. Chúng tôi thành lập blog này để trao đổi, học tập về công nghệ thông tin.

Nội dung website chỉ xoay quanh nhiều về đam mê công nghệ thông tin, lập trình, mạng, SEO, đồ họa...

Đam mê công nghệ thông tin kính chào